Pages

Tuesday, September 24, 2013

[Note 2] Tối cường ky giáp chế tạo sư


Truyện đang đọc, nên ghi chú lại luôn cho khỏi quên


Truyện: Tối cường ky giáp chế tạo sư
Thể loại: Cơ giáp, Cường cường, 1X1, HE


Sở Giáp là cô nhi, bị Tây Thanh – chủ viện cô nhi đó hại chặt đường làm thêm+cắt xén tiền, nước dinh dưỡng (đồ ăn nhanh thời cơ giáp) nên đang cùng đường, sau nhận đc tin bạn thân là Lôi Hồng mất tích khi làm ở mỏ quặng, buồn tình lấy ván trượt phi hành ra chạy quá tốc độ, và lẽ dĩ nhiên là có vụ đụng xe. Nhưng hôm đó Trì Thành Dịch lòng tốt trỗi dậy, không thèm bắt đền Sở Giáp, còn cho Sở Giáp 1 cái cúc áo vốn là 1 đá năng lượng cấp 5 đắt tiền. Sở Giáp  mang ơn hứa là sẽ chế tạo cho anh 1 cơ giáp, dù vậy anh – Trì Thành Dịch cũng không tin gì vì thấy em mặc áo có dấu hiệu ở cô nhi viện, chỉ để lại cái tên là bảo mình sau này sẽ là phi công lái cơ giáp giỏi nhất Liên Bang.


Sở Giáp trốn khỏi cô nhi viện, qua tinh cầu khác nhập học, uống thuốc dịch dung. Sau lại thiếu tiền nên đành cầm cái cúc áo đi trang trải. Vô tình chảy máu nhỏ vào cái vòng tay em đeo từ bé, mở ra ký ức truyền thừa của nhà họ Sở, từ đ1o em dần trở thành người chế tạo vũ khí, kiếm đc chút tiền.


Trì Thành Dịch đến tinh cầu em đang ở khiêu chiến để thăng cấp lên hạng phi công, anh chiến thắng nhưng bị thương nặng, sau cha mẹ anh gặp chuyện mất tích, ông nội chết, gia tộc anh rơi vào tay người chú, anh bị đình chỉ trị liệu, không bị giết (do phi công giỏi đc Liên Bang bảo hộ), chỉ sống leo lắt vì bị tổn thương thân thể là tinh thần nặng, khó có thể làm tiếp tục phi công.


Trì Thành Dịch uống rượu quỵt tiền mém bị đánh chết, Sở Giáp đi ngang cứu đc, tiêu tán tài sản để chữa ngoại thương cho anh. Anh lúc đầu không rõ ý đồ tiếp cận của Sở Giáp nên giở tính đại thiếu gia, sau dần dần cảm động vì nhận ra trên TG này chỉ mình em tốt với ảnh nên dần dần trở nên ôn nhu, bước lên con đường tra công biến trung khuyển, làm em cứ sợ anh uống lộn thuốc=))


Sở Giáp vì muốn chữa tinh thần cho anh nên cố sống cố chết tu luyện lên cấp 8 (tại anh tới cấp 7) còn muốn chế tạo cơ giáp kiếm tiền dưỡng anh và chế tạo cơ giáp riêng cho anh nên ngày ngày ốm. Anh không rõ nguyên do nhưng vẫn cố gắng tự nấu cơm nuôi mập em. Muốn chữa tinh thần cho anh thì Sở Giáp phải hy sinh tinh thần của mình, từ cấp 8 sẽ hạ xuống còn cấp 1, nhưng em vẫn chữa, vì có ký ức turyện thừa nên em biết cách tu luyện lại, không gặp khó khăn như người thường, dù vậy cũng phải mất thời gian là vài năm. Anh không biết chuyện đó, tiếp nhận trị liệu.


Sau anh thổ lộ, em cũng đồng ý, nhưng thật ra lúc đó Sở Giáp chưa quá yêu sâu đậm, chỉ nhận định mình có tình cảm với anh mà thôi, hơn nữa do phải làm quá nhiều việc nên cũng quên mất nói cho anh thân phận thật của mình. Anh khỏe lại, liên lạc đc với ông ngoại. Ông ngoại cho anh tư liệu điều tra về em, anh mới vỡ lẽ mấy năm nay mình chả biết gì về em cả. Đau khổ nhưng vẫn gặp em , yêu cầu em cùng đi đế tinh vs mình. Nhưng em không muốn vì sợ đến Đế tinh kẻ thù sẽ phát hiện ra mình, và bản thân muốn đi tìm bạn thân Lôi Hồng,  điều đó làm anh giận, bỏ đi chỉ để lại câu, 11h đến phi thuyền đi cùng ảnh, không thì ảnh sẽ đi 1 mình. Em nhận ra TG anh và mình không giống nhau, nhưng vẫn hy vọng vào tình yêu của nah, do không giỏi ăn nói nên cuối cùng chỉ đuổi theo nói ra câu: “Nếu anh bước ra khỏi cửa thì chúng ta kết thúc”. Anh đang giận lẫy, không nghĩ gì nhiều và tiếp tục rời đi. Em buồn khổ nhưng vẫn kiên định thực hiện kế hoạch mục tiêu của mình, nhưng rồi bị Tây Thanh tra ra và bắt đc. Em bị hành hạ, đập nát 2 tay, đùi phải bị đánh gãy. Anh ở phi thuyền đợi hơn 2 tiếng không thấy em, nản lòng+bị hối thúc nên anh quyết định đi trc, sau này sẽ quay lại đón em. Ko ngờ lần đi này chính là mở đầu cho quá trình ngược công của tác giả :))


Anh ở Đế tinh nhận đc tin em chết, thấy hình ảnh video em bị hành hạ, trở nên thất hồn lạc phách, quyết định trở lại tinh cầu đó, chuyển ngành, theo học ngành chế tạo cơ giáp, tiếp nối ước mơ của em


Trong khi đó, Sở Giáp được 1 người bạn cứu, tay chân do em dùng tinh thần lực chữa trị nên dễ dàng chửa khỏi, quay lại tinh cầu kia, uống thuốc dịch dung tiếp, học hành phi công để tiện điều tra thế lực kẻ thù.


Sau anh nhận ra em, tiếp đó là quá trình lạc đến tinh cầu khác - hang ổ của 3 gia tộc thế lực còn lại đang mưu đồ giành lấy ký ức truyền thừa của gia tộc Sở. Rồi tiếp theo là quá trình trốn thoát khỏi tinh cầu ấy và đánh nhau.



Truyện ở mức trung bình, thụ giỏi chế tạo cơ giáp, công là phi công giỏi, thuộc gia tộc lớn nhưng trc h chỉ để tâm đến cơ giáp, bị chú giành gia tộc không thể phản kháng lại (lại thêm do mấy quy định từ xưa của gia tộc lâu đời, nếu muốn giành lại từ tay chú mình thì cũng không đc ng khác chấp nhận) nên công trong đây không phải vạn năng, giành gia tộc hay bảo vệ người yêu đều phải chật vật. Khúc cuối mấy vụ đánh nhau, đảo loạn chính quyền (dù chưa đâu vào đâu) coi khá chán.

P/S: Hình như truyện chưa hoàn,  công vẫn chưa lật đổ đc mấy gia tộc kẻ thù

No comments:

Post a Comment