Pages

Tuesday, September 24, 2013

[Note 1] Man hoang đại lục sinh tồn ký



Bài dưới mang tính spoil, vì mục đích chính của bài là muốn để mình nhớ kỹ những truyện đã đọc, nên bạn nào không muốn biết quá nhiều nội dung truyện thì đừng đọc nhé ^ ^

Truyện: Man hoang đại lục sinh tồn ký



Tiếu tiên sinh xuyên qua thế giới…”quái vật (lý do xuyên là do chết ngộp trong vũng ói của mình=)) ). Những “quái vật” này được gọi là Khắc Lỗ nhân, thân người, có đuôi, móng vuốt, mắt như loài mèo. Khắc Lỗ nhân không có giống cái, toàn tộc đều có thể sinh trứng, phương thức quyết định công thụ là oánh nhau, đứa nào mạnh hơn thì kê kê tiên sinh đứa đó đc vào thăm cúc hoa tiên sinh của đứa kia =)). 



Qúa trình sinh ra của Tiếu tiên sinh cũng không bình thường, khi đang bơi bơi trong trứng thì đột nhiên 1 cái móng vuốt bự chảng chọt thẳng vào, mém chọt lòi ruột Tiếu tiên sinh, sau đó là 1 con mắt mèo dòm qua cái lỗ đó. Tiếu tiên sinh khi chui ra trứng thì đập vào mặt 2 con quái vật, được Tiếu tiên sinh đặt tên là Ôn nhu tiên sinh (công) và Thối Mặt tiên sinh (thụ). Ôn nhu tiên sinh ôm Tiếu tiên sinh nhưng Tiếu tiên sinh  cứ khóc mãi, đành đưa cho Thối Mặt tiên sinh. Do cái bản mặt của Thối Mặt tiên sinh kề gần quá làm Tiếu tiên sinh sợ đơ người nín khóc, từ đó Thối Mặt tiên sinh ở lại hang động nuôi con, Ôn nhu tiên sinh đi săn làm Tiếu tiên sinh hối hận đến đứt ruột=)). Từ đó là quá trình học làm quái vật của “ẻm”



Do không quen có đuôi nên em học đi đường rất cực, sau lại lười nên toàn đòi bế, 2 baba em bóp nát đá bự thành mấy cục nhỏ làm đồ chơi cho em luyện răng nanh, nhưng do không biết cách chơi, cũng không dám hỏi nên càng lớn em càng yếu hơn so với mấy quái vật đồng lứa khác.



Rồi cũng đến lúc em được đặt tên, Khắc Lỗ nhân là do tộc trưởng đặt tên, nên càng ngày càng có nhiều cái tên quái dị vì tộc trưởng hết nghĩ ra nổi. Tới phiên em, do quá nhỏ yếu nên tộc trưởng đặt cho em 1 cái tên – Trưởng. Đến cháu của tộc trưởng cũng bị đặt cái tên là Quyển do tóc (lông?) xoăn.



Chiến tranh xảy ra, Thối Mặt tiên sinh đi chiến đấu. Quyển được đưa (thật ra là tự đi đến) động của Ôn nhu tiên sinh ở tạm. Khác với Tiếu tiên sinh cái gì cũng không biết, Quyển rất giỏi, làm Tiếu tiên sinh quê độ, đặt cho anh cái tên Ngu ngốc Quyển. Khắc Lỗ nhân thường giữ lại vỏ trứng khi mới sinh làm thành gối ôm, đến khi 6 tuổi sẽ làm nghi thức vứt bỏ, khi đó sẽ được xem là không còn là con nít. Ngu ngốc Quyển vốn không cần phải thường xuyên ôm gối ôm nữa nên lấy đó làm tự hào, ai dè phát hiện cái tên ốm yếu như Tiếu tiên sinh từ mấy năm trc đã không cần gối ôm…Tâm hồn nhỏ bé của Quyển bị tổn thương nghiêm trọng, quyết đoán vứt gối ôm vào xó, hậu quả là cả đêm ứ ngủ được. Sáng hôm sau cả người ỉu xìu, không dám đi nhặt gối ôm, chỉ có thể gồi nhích, nhích, nhích lại gần, dùng đuôi chạm vào cái gối cho “thỏa lòng nhưng nhớ’ (manh chết đi được).



Rồi cũng tới tuổi Tiếu tiên sinh phải đi học. Ngày học đầu tiên Tiếu tiên sinh phải học đu đây (có cảm giác như giống Avatar =))), tất nhiên cú đu đó kết thúc với việc em đập mặt vô cây. Sau này em còn bị thầy giáo ghét bỏ (cũng do cái tội ngu ngác không hiểu tập tục), kết quả em bị cô lập, Quyển tiên sinh đành tự thân ra ngựa dạy cho em, và chúng ta có hình ảnh 1 quái vật bé mặt than dạy học cho 1 quái vật mặt ngơ ngác còn bé hơn =)).  Quyển bắt 1 con nai con cho Tiếu luyện tập, sau Tiếu dắt con nai đó về nuôi, đặt tên là Lương thực tiên sinh, bắt đầu chuỗi ngày hạnh phúc trong đau khổ của con nai đó.



Khi đã học xong, cái Khắc Lỗ nhí phải tự đi săn, ai săn nhiều, giỏi hơn sẽ đc nhận dnah hiệu A Khắc. Quyển săn về con thú khá khó săn so với tuổi mình (6t), còn Quyển thì đến tận trời tối mịch mới hì hụi kéo về cả chục con cá mắc trong lưới tự đan, Danh hiệu đó thuộc về Tiếu tiên sinh, Tiếu Tiên sinh đc trao cho 1 cục đá đẹp. Qúa đắc ý, Tiếu Tiên sinh cần cái cục đá đó quơ quơ trc mặt Quyển khoe, ai ngờ đó là hành động khiêu chiến, Quyển và Tiếu nhào vô tẩn nhau, kết quả dĩ nhiên là Quyển thắng giành đc danh hiệu cao quý kia. Tiếu Tiên sinh tan nát cõi lòng về hang chơi trò tự bế. Sau bao ngày, Quyển chạy tới trc mặt Tiếu Tiên sinh chơi trò “Liếc mắt đưa tình”, mắt to trừng mắt nhỏ nửa ngày mà cái mặt than của Quyển không nhả đc nửa chữ, cuối cùng Quyển ba ba phải giải thích là Quyển muốn tặng đồ cho Tiếu Tiên sinh để em khỏi giận nữa. Và từ đó Quyển có tên mới là Thẹn thùng Quyển =)) 



Phần sau truyện là quá trình lớn dần của 2 quái vật nhí, rồi Thối Mặt tiên sinh đẻ tiếp trứng thứ 2, rồi Tiếu Tiên sinh dẫn Lương thực tiên sinh đi dụ nai cái (sau này có tên là Đồ ăn tiểu thư=))). Rồi quá trình yêu nhau như nắm đuôi 1 chút, nắm móng vuốt 1 cái của Quyển và Tiếu Tiên sinh, rồi 2 người lập gia đình, rồi chiến tranh xảy ra 2 lần nữa cùng quá trình chiến đấu anh dũng (+cười bò) của cả gia đình Tiếu Tiên sinh. 



Truyện có rất nhiều tình tiết manh, chẳng hạn như em trai của Tiếu Tiên sinh cũng bị đặt tên là Trưởng. Tiểu Trưởng khi mới sinh nhìn thấy Tiếu Tiên sinh đầu tiên nên cứ nhận Tiếu Tiên sinh là ba ba, còn Ôn nhu+Thối Mặt là giả ba ba. Lớn hơn 1 chút bé cho rằng mình là con của Ôn nhu tiên sinh vs Tiếu Tiên sinh, làm Thối Mặt tiên sinh mặt càng thối=)). Rồi đến lượt Tiếu Tiên sinh đẻ trứng, em cầm trứng đặt vào ổ chim cho Cầm thái thái (con chim ưng em bắt) ấp dùm, bị Cầm thái thái đạp vài cú, em đành phải đem trứng về. Cảnh này bị 3 Cầm bảo bảo thấy được, và đinh ninh rằng trứng đó là em của mình. Đến ngày trứng nở ra 2 quái vật con, do nhìn hoài mà sao thấy 2 em hổng giống mình chút nào, 3 con Cầm bảo bảo nhận định: mẹ mình ngoại tình với “quái vật đi 2 chân” là Tiếu Tiên sinh. 3 Cầm bảo bảo thương tâm 1 hồi vẫn nhận định 2 quái vật bé là 2 em mình, và dạy cho các cầm bảo bảo sau này như thế =))



Thích nhất trong truyện là quy định muốn H là phải tiền diễn, mà tiền diễn ở đâu là oánh nhau. Tiếu tiên sinh đau khổ chịu đòn hết nổi, thương lượng với Quyển, Quyển thẹn thùng bảo cái đó không hợp quy định, không đánh thì sao mà H=)). Tiếu tiên sinh sâu sắc nhận ra rằng quy định này chỉ có 1 chỗ tốt là nó không có dẫn đến bạo hành gia đình, vì mỗi lần muốn đập thằng kia thì đó là dấu hiệu muốn H =)))) . Cả về tư thế H, do là quía thú nên trc h chỉ toàn làm ở sau lưng, Tiếu tiên sinh muốn đổi tư thế làm Quyển lại thẹn thùng (dù rằng cái mặt vẫn là mặt than), sau này Tiếu tiên sinh nản hết muốn đổi thì Quyển lắp bắp hỏi nhỏ: …sao Quyển không đổi tư thế? =)))))))) . Và cuối cùng là tư thế gì 2 ng cũng đều thử cả =)))



Truyện còn rất nhiều khúc manh như về cái đuôi hoạt bát của Quyển mặt than, về việc Quyển bị phản công nên úp mặt vào tường giận lẫy vân vân và vũ vũ.



Truyện nhẹ nhàng, hành văn dí dỏm, đọc rất cute+hài. Truyện có tình tiết phản công, nhưng do H không tả kỹ, chỉ dùng ngôn từ hình tượng hài hước để nói nên bạn nào không thích phản công thì cũng không thấy phản cảm đâu. Còn bạn nào mong chờ H nhiều, nặng hay thậm chí là H th6ạt sự thì trong truyện này không có đâu.



Nói chung là truyện rất hay, đây là 1 trong số tí truyện mình chịu khó đọc lại đến 2 lần :x

No comments:

Post a Comment