Pages

Wednesday, March 6, 2013

Viết cho vui~


Ờ thì bài viết này thật ra chỉ để phủi bụi cho blog thôi chứ cũng chả có gì khác


Hôm trước có con bạn hỏi: "Mày sa chân vào đam mỹ lâu chưa?". Thế là nhớ ra mình còn nợ cái tag suốt mấy năm trời 囧囧囧


Làm trước 20 câu, mấy câu còn lại để dành mấy tháng sau phủi bụi tiếp      `)/





1. Bạn bắt đầu với Đam mỹ như thế nào?


Tính ra chắc cũng hơn 5 năm quá, cái thời mà khi truyện Beijing Story mới được dịch sang tiếng Việt bên WS ấy, khi đó cụm từ “đam mỹ” chưa xuất hiện nữa, sau đó là đến các truyện như Dụ Đồng, Hoàng đế không làm đi làm thái giám ấy.  



Một ngày…chẳng đẹp trời, vì khi đó đang trong giai đoạn chuẩn bị tốt nghiệp+thi ĐH, nhưng mà con sâu lười trỗi đây, và vì tinh thần “phải cho đầu óc nghỉ ngơi mới học hành tiếp được”, thế là lang thang trên WS, thấy được cụm từ Đam mỹ, rồi phân vân, sợ đọc lại ghiền không lo ôn bài, rồi lại không cưỡng lại nổi sức mạnh của dây tơ hồng của Nguyệt lão, của mũi tên thần Cupid trắng trắng, tròn tròn, trơn trơn…(không mặc quần áo nó thế), nên bạn đây đã gục ngã… ~(‾‾~)



 


2. Bộ đam mĩ đầu tiên bạn đọc? Edit hay QT? Hoàn chưa?


Bộ đầu tiên, chính xác nhất phải là Beijing Story, nhưng bản mình đọc là bản được trans từ tiếng Anh, và khi đó cụm từ “đam mỹ” chưa xuất hiện nữa. Sau đó là bộ Hoàng đế không làm đi làm thái giám, và Dụ Đồng. Phải nói đây là 2 truyện tớ đọc lâu nhất, vì sao ư…là vì từ đó đến nay tớ vẫn ngưng chưa đọc tiếp =))



Khi đó 2 truyện đã được edit và bị drop trên Vnfiction, và theo mình biết thì hồi ấy chưa phổ biến truyện QT, CCP như bây giờ đâu, nên khó kiếm bản convert hơn nhiều.







3. Trước đó bạn đọc Sa và Ya chứ?
 

Đọc từ hồi cấp 2 cơ, lúc đó tớ trữ hơn 200GB ya rồi đấy nhá






4. Bây giờ bạn đang đọc bộ nào?
 

HP đồng nhân của Linh Thệ: Ta ta ta… cư nhiên là Dudley (CCP, sắp xong)

Và 1 loạt truyện xếp hàng trong đt chờ đọc







5. Bạn đã đọc được những bộ nào rồi?


Nhiều đến độ tớ chả nhớ mình đã đọc nó chưa nữa =]]]







6. Dịch giả/ Editor/Beta yêu thích


Từ những người tiên phong như Triều Ca, Hà Hoa Khứ, Đài Lạc, Kijark, redfox, Alek đến các bạn như Như Cầm, lão Miêu, lão Hầu, nàng Nghiêm, cô Tịch, Yura …. Và còn nhiều lắm cơ, liệt kê chắc tới mai mới xong (^ω^)



7. Thể loại bạn thích?


Tớ đọc đủ hết, từ ngọt, sủng, đến ngược, H văn, miển là nó HE. Nhưng thật ra, so với các thể loại khác tớ ít đọc truyện ngược hơn, vì đọc đam mỹ vốn là để giải trí, đọc ngược để tự làm khổ bản thân thì còn gì là giải trí nữa chứ   _



Gần đây thích các truyện dạng chủng điền, thú nhân, công sủng thụ, nói chugn là dạng truyện bình thản, không mưu mô đau đầu, không có mấy tình tiết ngược thót tim, chỉ cần đọc nó xong đều phải cảm thán: “ước gì cuộc đời mình cũng như thế” ấy.







8. Thể loại bạn không nhai được?


Bi văn, SE, BE, OE, và thể loại “cứ xem như là HE” dù rằng 2 anh đều chết hoặc chia tay chia chân ráo trọi  ()



Quan niệm của tớ là đã happy ending thì phải đúng nghĩa Happy, chứ kết mà đọc xong tuy rằng nó logic nhưng làm bản thân tớ buồn man mác, chả thấy happy chút nào thì sao còn gọi là HE chứ.



Thể loại tiếp theo là đa thụ, không phải là không nhai được nhưng mà cứ chần chờ không dám nhai, cái 3T4T tớ để ở mục cần đọc 3,4 năm trờ luôn rồi mà chưa đụng vô đấy.



Tiếp nữa là thể loại ngược tâm. Truyện ngược đầu tiên mình đọc là “Tiễn đồ vô lượng”, lúc đó toàn chép truyện vào đthoại đọc lúc nửa đêm, đọc xong là 5h sáng, phải công nhận nó rất hay, nhưng hậu quả là sáng mình đi học với con mắt đỏ và cả người vật vờ.

Đến giờ cùng lắm chỉ đọc truyện có 1 chút tình tiết ngược, chứ nếu ngược chiếm chủ đạo thì bibi luôn.







9. Mẫu Công bạn thích?
Kết hợp giữa phúc hắc bá đạo+sủng, nếu vừa giàu+đẹp zai nữa thì càng tốt  (◇≦)



10. Mẫu thụ thì sao?

Thụ nào cũng ok cả từ cường đến nhược, ôn nhu đến cường hãn, cơ bắp đến “bạch trảm kê”, tinh ranh đến tiểu bạch…miễn đừng pahỉ loại tra thụ, tiện thụ là ok =))





11. Nhân vật phản diện bạn thích ? (kiểu tình địch ấy =)))

Tình địch theo kiểu fairplay ấy, không bày mưu hãm hại để chen chân…và biết nhận rõ vị trí của mình, khi nào thì nên rút lui =)). Nhưng nếu vậy thì còn gì là “phản diện” nữa =]]]]]]]]]]]]




12. Bạn thích đam mĩ cổ trang hay hiện đại hơn?

Cổ trang hơn, hiện đại mình đọc toàn theo kiểu t7ơng lai tinh tế, cơ giáp, với võng du thôi. Hiện đại bình thường ít đọc lắm





13. Đã bao giờ bị ám ảnh bởi cảnh H trong truyện?

Xem GV còn thấy bình thường chứ nói chi đọc H  ~(‾‾~)





14. Cặp đôi yêu thích của bạn?

Tình hình là hễ đọc xong thì quên gần hết trơn tên nhân vật rồi nên…  (¬_¬)





 15. Đam mĩ gần đây bạn đọc?

Giống câu 4, nói chung là các truyện dạng chủng điền, và đồng nhân HP, với đồng nhân võ hiệp





16. Bạn đọc đam mĩ vào lúc nào?

Thường vào tối trước khi đi ngủ





17. Đã bao giờ bị bắt quả tang? Khi đó làm gì?

*Nhìn trời* Mình toàn xem ya trước mặt mama không đó, nói đi là đam mỹ, chỉ có GV thì chưa thôi

Thậm chí đọc xong thấy hay thì còn kể lại cốt truyện cho mama với chị gái nghe nữa kìa





18. Những tình huống dở khóc dở cười bạn gặp có liên quan đến đam mỹ?

Đó là khi đưa 1 số đam mỹ cho bạn thân của bà chị xem (ảnh là gay, đẹp zai lắm). Tiêu chuẩn đòi hỏi là truyện nào buồn-ơi-là-buồn ấy, thế là tớ quăng mấy truyện như Lưỡng mang mang, Chỉ là lúc đó lòng ngẩn ngơ và Beijing Story và quên rằng bọn nó toàn H loại cực hot…. Thêm nữa là khi ảnh đang thắc mắc sao con gái lại xem truyện quá mức ba chấm này thì chị tớ còn phán 1 câu xanh rờn: “Cái này là bình thường rồi, em tui còn xem mấy cái hot hơn” _ . Kết quả là lần tiếp theo tớ gặp anh ấy thì người nhìn trời, kẻ ngắm đất  ¯¯□¯¯||




 19. Nếu được làm một nhân vật trong bộ truyện bất kì bạn sẽ là ai?

Làm “giống cái” trong mấy truyện thú nhân ấy. Phải nói là các anh công trong thể loại đó là mẫu chồng hoàn hảo trên “mọi phương diện”  (ロ≦)



20. Bạn thích cảnh điên long đảo phượng chứ?

…Thích (^ω^)



No comments:

Post a Comment