Pages

Friday, December 9, 2011

Thất ngũ kỳ án lục Review


Bài này vốn là ta viết, đăng bên blog Yuyin đem về nhà mình đăng lại cho bớt trống nhà cửa vậy

Thất ngũ kỳ án lục

Công: Bạch Ngọc Đường, Tiểu Bạch ( cái này chỉ có anh Cảnh Thiên mới dám gọi)
Thụ: Triển Cảnh Thiên (Thiên Thiên)
.
Tóm tắt
Bộ truyện này không nói về Thử Miêu chính hiệu, chống chỉ định bạn nào chỉ chấp nhận cp Bạch Ngọc Đường x Triển Chiêu:))
Triển Cảnh Thiên – người thế giới hiện đại năm 2006, sinh viên trường cảnh sát, khoảng 19 tuổi. Anh được miêu tả là người hoạt bát, đáng yêu, người gặp người thương (do khuôn mặt baby dễ lừa tình=))), tóm lại là một thanh niên đang tuổi xuân phơi phới. Nhưng có một chuyện anh luôn để trong lòng là cha mẹ anh đã qua đời một cách bí ẩn khoảng 10 năm trước. Vì tìm hiểu nguyên nhân, Thiên Thiên nhờ Khổng Chí Linh – bạn nối khố và cũng là con trai của cha nuôi mình (tại hai người không phân biệt anh, em) chế tạo cỗ máy thời gian. Số phận trêu đùa, Thiên Thiên không xuyên về 10 năm mà tận 1000 năm đến thời Bắc Tống. Phải đúng 1 năm sau mới có thể trở về hiện đại, nên Thiên Thiên nhận mình là con của Triển Chiêu – người đã mất 3 năm trước.
(Mấy bạn cũng có thể skip đống lùng nhùng ở trên mà coi Văn án cho lẹ=)))

Thiên Thiên có khuôn mặt giống như đúc Triển Chiêu nnên nhiều người nhìn vào tưởng Chiêu Chiêu hồi sinh còn học được thuật cải lão hoàn đồng=)), điều này cũng gây cho Thiên Thiên nhiều rắc rối về sau.
Bộ này có 7 vụ án, 5 vụ đầu là ở quá khứ, 2 vụ sau là tại hiện đại.
.
Đệ nhất án: Nguyệt Nha Câu kỳ án
Thiên Thiên sau khi đến Bắc Tống đã đến ở tại phủ Khai Phong, trong lúc này cũng vừa xảy ra 1 vụ án ly kỳ, 10 người bị chết bí ẩn. Vì Thiên Thiên là một người lanh lợi, hoạt bát…(nói trắng ra là quậy, hiếu động) nên anh cũng tham gia điều tra.
Trong phần này, Thiên Thiên gặp được Bao Chửng, Vương Triều, Mã Hán, Trương Long, Triệu Hổ, và anh đã học được bài học xương máu : đừng nên đắc tội tiểu nhân, đặc biệt là Công Tôn Sách=))
Điểm nổi bật trong phần này là Thiên Thiên gặp được Tiểu Bạch và tổ chức sát thủ bí ẩn Hỏa Huỳnh.
.
Đệ nhị án: Hắc cẩu kỳ án.
Sau một ngày tổng vệ sinh vất vả, Bao Chửng đã cho phủ Khai Phong nghỉ xả hơi (lý do tổng vệ sinh mời xem truyện :D). Thiên Thiên cùng Bạch Ngọc Đường, Công Tôn, Tiểu Tứ Tử đi ra ngoại ô ăn cơm dã ngoại. Ở đây mọi người phát hiện có 1 con hắc cẩu đã đến một cái xương đùi. Hắc cẩu dẫn mọi người đến một nơi bỏ hoang, dưới mặt đất chôn đầy bạch cốt.
Sau khi điều tra, Công Tôn phát hiện 7 năm trước cũng có một vụ Hắc cẩu kỳ án. Hai vụ án này có liên quan với nhau không? Và Hỏa Huỳnh đóng vai trò gì? Mời xem truyện:))
Phần này xuất hiện trái tim bên lề với Thiên Thiên là Tề Nhạc, và mối oan gia giữa Công Tôn và Cửu vương gia Triệu Phổ. Anh Phổ đã mang tiếng oan là : tên sắc lang phi lễ Công Tôn, danh tiếng này truyền xa ơi là xa, xa thật là xa đến Hoàng đế cũng biết, nhưng anh Phổ không buồn bực lâu về việc này vì sau đó anh quyết định biến giả thành thật=))
.
Đệ tam án: Phượng hoàng kỳ án.
Thiên Thiên được anh Bạch dẫn về Hãm Không Đảo (
nhà chồng
) tại Tùng Giang Phủ. Ở Tùng Giang Phủ xuất hiện một loạt các vụ tự sát có liên quan đến Phượng Hoàng cầm. Bí mật của Hỏa Huỳnh cũng dần hé lộ tại đây
Đệ tam án đã đánh dấu vào “cột mốc phát triển tình cảm” của Bạch Ngọc Đường x Thiên Thiên và Triệu Phổ x Công Tôn. Phần này xuất hiện thêm một đứa con của Triển Chiêu, gọi Thiên Thiên là “tiểu phụ thân”. Đứa con này rất chi là tròn tròn, biết nghe lời (tiểu) phụ thân;)) (mình lừa tình ếy)
Hai bé Tiểu Lương Tử và Tiểu Tứ Tử cũng gặp nhau lần đầu tiên và Tiểu Lương Tử còn “bắt cóc” Tiểu Tứ Tử đòi về nuôi=))
.
Đệ tứ án: Thiên phật động kỳ án.
Thiên Thiên và ngũ thử được mời dự nghi thức “rửa tay chậu vàng” của đương gia Nguyên Tiêu Cục tại Sơn Tây. Ở vùng đó có 1 thắng cảnh là Thiên Phật Động, trong Phật động này không có ngàn pho tượng phật mà còn ẩn chứa 1 bí ẩn đủ lớn khiến cho các nước Tây Hạ, Liêu, Tống đều muốn có.
Thiên Thiên cũng được hưởng sái 1 đệ tử nhờ công lao của Triển Chiêu. HắcThứ – đệ nhất cao thủ của Tây Hạ, trong một lần thua Triển Chiêu đã thề sẽ không đặt chân đến Tống. Xui xẻo thay, khi anh nghĩ Triển Chiêu đã chết, lời hứa mất tác dụng, thì lại đụng phải Thiên Thiên, dù võ nghệ đầy mình nhưng trước công phu võ mồm của Thiên Thiên, anh phải cúi đầu gọi 2 tiếng : “Sư phụ”=))
.
Đệ ngũ án: Hung nô vương mộ kỳ án.
Vụ án chính trong phần ở quá khứ. Theo nhận xét cá nhân thì đây là phần hay nhất truyện. Dàn nhân vật chính sẽ đi khám phá mộ của Hung Nô vương trong truyền thuyết – Thi Trục, và tìm cách phá hủy xác của hắn.
Vụ án 5 có sự xuất hiện chính thức của Ô Nhân Kiệt cũng xuyên từ hiện đại tới (tại sao là chính thức, xem truyện sẽ rõ;))). Thiên Thiên cũng xin xỏ được 1 con trảo li (Tiểu Thạch Đầu) của kẻ thù:)), sau Thạch Đầu trở thành thú nuôi của Tiểu Tứ Tử.
Đây cũng là vụ án cuối ở quá khứ, cuối vụ này, Thiên Thiên, Bạch Ngọc Đường, Ô Nhân Kiệt, Giả Ảnh, Tử Ảnh (2 em ảnh vệ của Triệu Phổ) và Vân Vang (con ngựa của anh Bạch) được đưa về hiện đại.
.
Đệ lục án: Chocolate kỳ án.
Vụ đầu tiên ở Hiện đại, nói về những thanh chocolate thực chất là một loại thuốc phiện được làm theo công thức của 1000 năm trước vốn đã thất truyền.
Khi về hiện đại, Ô Nhân Kiệt đã mang về rất nhiều vàng bạc kho báu mà anh vơ vét tại mộ vua Hung Nô, vậy nên bây giờ 6 anh – tính thêm Khổng Chí Linh, rất giàu : )). 
Các anh mua biệt thự sống chung, Tử Ảnh Giả Ảnh ở Hiện đại thích quá -> không về nữa. Tử Ảnh cặp với Ô Nhân Kiệt, Giả Ảnh lẽo đẽo theo Khổng Chí Linh. Mỗi khi các anh ra đường là bị nguyên một ‘bầy’ rượt theo vì quá đẹp, anh Thiên đã ghen đến nỗi suốt ngày la ó anh Bạch là : “bạch hạnh ra tường”=))
Cuối truyện có 1 đôi nữa gần như về sống chung với 6 người : 
Công David (người Trung) là chủ của 1 nơi mà sáng thì là nhà hàng, tối trở thành ‘Ngưu lang điếm’ ;)) (nhưng thật ra thân phận anh này cũng ko tầm thường đâu)
Thụ: Yêu Mạc (người Đan Mạch) bé này tương tự Tiểu Tứ Tử, trí năng hơi chậm nhưng là thiên tài y học, được miêu tả là da trắng như tuyết, mái tóc vàng óng, thiên chân khả ái như một tiểu thiên sứ.
(chả hiểu sao anh dân Trung thì tên Tây mà em dân Tây thì lại tên Trung)=))

Phần này theo cá nhân mình thấy thì nó tập trung vào cuộc sống hiện đại các anh nhiều hơn, vụ án không ly kỳ như các phần trước, nhưng vẫn hài vô đối, đặc biệt tác giả bonus thêm đất diễn cho tập đoàn hủ nữ : ))
Nhờ đội ngũ hủ nữ lang sói này mà anh Bạch biết công thụ, đam mỹ, yaoi, biết kiếm trang web mà học tập, Thiên Thiên thì được hướng dẫn cách ‘phản thụ vi công’ =))

Spoil 1 đoạn về nhận xét các cặp công thụ của hủ nữ.
Đệ nhất đôi: đáng yêu thiên nhiên dừng tiểu thụ cùng sáng sủa hoa si ngưu lang công! (Yêu Mạc x David)
Đệ nhị đôi: không được tự nhiên ngạo kiều thụ cùng hỗn huyết thân thể cường tráng trung khuyển công (Tử Ảnh x Ô Nhân Kiệt)
Đệ tam đôi: u buồn nhã nhặn thụ  cùng ôn hòa phúc hắc công. (Khổng Chí Linh x Giả Ảnh)
Đệ tứ đôi: Đáng yêu kiện khí thiên nhiên thụ cùng vũ trụ vô địch, suất đến cực hạn, nữ vương kết hợp đế vương công (Thiên Thiên x Tiểu Bạch) (vâng, Tiểu Bạch là kết hợp của nữ vương và đế vương công=)) )
.
Đệ thất án: Bạch Thiên kỳ án.
Vụ án thứ 7 hé mở bí mật của 10 năm trước khi cha mẹ Thiên Thiên mất và sự sống lại của Triển Chiêu trong quá khứ.
Phần này theo Nhã tỷ là có một chút ngược (có xíu xiu à), Bạch Ngọc Đường về quá khứ cứu Triển Chiêu và xuất hiện cặp đôi mới Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu ;))

Tóm lại : truyện này rất dài nhưng cũng không kém gây cấn, là truyện nên đọc dù bạn có là fan Thử Miêu đi nữa. Tuy nhiên truyện này vẫn còn vài khúc mắc chưa sáng tỏ, nhất là về di vật của pa pa Thiên Thiên để lại cứ như pa anh í đoán được tương lai vậy (xem vụ án cuối sẽ rõ)

Anh Thử trong bộ này trầm ổn hơn những bộ khác của Nhĩ Nhã một chút, có lẽ vì chịu đả kích từ cái chết của Triển Chiêu. Trong phần 7 cũng giải thích tình cảm của anh Thử, cũng từng thích Triển Chiêu, chính xác là "ám lưu mãnh liệt":)), nhưng Thử của hiện tại bây giờ yêu người tên là Thiên Thiên. Anh cứu Triển Chiêu cũng tiện 'mồm' tác hợp cho quá khứ mình và Triển Chiêu : "Mèo con, hắn thích ngươi! Chỉ là không dám nói"

Vậy nên có 2 couple anh Đường X Thiên Thiên, Thử Miêu. Happy ending cho cả nhà:))



Link edit: Thất Ngũ Kì Án Lục  01  02 (từ Q3c13) Phiên ngoại 01  02
Link down: VNS

10 comments:

  1. mình nghe các bạn bảo bộ này hay lắm, nhưng mình thuộc thành phần chống chỉ định. Chỉ thích mỗi couple Miêu Thử thật thui, huhu, tại vì bén duyên với bộ Du long tùy nguyệt ngay từ đầu rùi.
    Hic,mình tính wa nhà bạn YuYin đọc quỷ hành thiên hạ mà nàng ấy đóng blog rồi hả nàng?

    ReplyDelete
  2. Theo ta biết thì các nàng ấy đóng blog rồi. Nhưng quỷ hành đang được 1 blog khac edit ấy, có gì nàng vào đó mà xem:D

    Còn bộ thất ngũ này, nếu được nàng có thể xem đây là 1 Bạch Ngọc Đường khác. Trong những bộ khác của Nhĩ Nhã thì anh Bạch tuy có lạnh đấy nhưng vẫn còn nhí nhố chán, nhất là khi đứng chung với Triển Chiêu. Còn anh Bạch trong đây thì có vẻ tang thương hơn, cũng là băng sơn nhưng ko giống bộ khác có anh ấy lãnh theo hướng trầm

    Còn Thiên Thiên trong này thì nhí nhố thấy ớn, lâu lâu em ấy nói những câu un-đỡ-able như Kỷ Vô Địch trong truyện của Tô Du Bính ấy, làm cho mấy ảnh vệ bảo vệ ẻm rất khổ sở...vì mắc cười quá mà ko dám cười sợ bị lộ:))

    Trong Ngốc Ngốc tiểu thần bộ khúc cuối cả gia đình Triệu Phổ cũng tới hiện đại ở với Thiên Thiên và anh Bạch (khác với SCI nhé)
    Nếu nàng ko muốn coi truyện này thì có thể đọc phần Xuyên đến hiện đại ở Ngốc Ngốc tiểu thần bộ thì có thể hiểu thêm 1 chút về Bạch vs Thiên Thiên, chủ yếu là về anh Bạch
    Ví dụ như:
    "Oa." Tiểu Tứ Tử mở to hai mắt thượng xem hạ xem, hỏi Thiên Thiên, "Thiên Thiên, này là cái gì nha?"
    "Ách..." Thiên Thiên tao tao đầu, đạo, "Này là ô tô."
    "Là cái gì?" Công Tôn khó hiểu liếc Ngọc Đường.
    Bạch Ngọc Đường vẻ mặt thản nhiên nói, "Ngựa một ngàn năm sau liền trường cái dạng này, cùng xe ngựa vừa được cùng nơi đi."
    "Thật không?" Công Tôn đám người tập thể khiếp sợ.
    ***
    "Nha... Phòng ở hảo cao a!" Tiểu Tứ Tử ghé vào cửa sổ bên cạnh nhìn, hỏi, "Thiên Thiên, hảo cao phòng ở nga."
    "Đúng vậy!" Triệu Phổ cũng vọng, đạo, "Như thế nào hội cao như vậy?"
    "Ách... Này sao." Thiên Thiên tổ chức ngôn ngữ.
    Bạch Ngọc Đường tắc nói, "Dài quá rất nhiều niên, càng dài càng cao, cùng thụ dường như."
    "Thật không?" Triệu Phổ đám người mở to hai mắt, cảm thấy được hiện đại xã hội thật sự là rất kỳ lạ.
    "Phụ thân cái kia nữ nhân không có mặc quần áo!" Tiểu Tứ Tử chỉ cách đó không xa tủ kính bên trong trưng Bikini dùng trang phục mốt mô-đen.
    "Không thể xem!" Công Tôn bản năng đi che Tiểu Tứ Tử ánh mắt.
    Vài cái ảnh vệ nhìn mãn đường cái mặc váy ngắn mỹ nữ, ghé vào bên cửa sổ đạo, "Đã nghiền nột... Nguyên soái, chúng ta đừng đi trở về đi, nơi này là thiên đường!"
    Triệu Phổ vô lực.
    ***

    Hoặc là khi mọi người hỏi về tàu điện ngầm, anh Bạch nói nó như ngựa điên, dài gấp mấy chục lần, bởi về rất béo nên phải bị quy định đường đi:))
    Hoặc xe đạp là: ngựa què, thiếu 2 cái đùi, chạy chậm:))

    ReplyDelete
  3. Ngày nào mình cũng vào google tìm nàng nào dịch Quỷ hành thiên hạ, mà khổ nỗi không tìm ra. Đành phải đi cầu cứu mấy nàng giúp. Không được đọc tiếp Miêu Thử không khác gì thất tình hết nàng ah.
    Uh, theo cách nghĩ của nàng cứ xem như 1 Bạch Ngọc Đường khác đi, mình hạ quyết tâm sẽ đọc bộ thất ngũ này ( trong lúc gặm nhấm nỗi bùn thất tình vì ko cách nào đọc được quỷ hành thiên hạ của nàng YuYin :))).
    Mình cực kỳ kết Miêu Nhi của DLTN, huhu

    ReplyDelete
  4. Âý da, lỗi của ta
    Ta cứ nghĩ mình add link mới vào động màn tơ rồi nên cứ nghĩ nói vậy là nàng vào động kiếm cũng được, ta khỏi copy lại link
    Giờ nhìn lại mới thấy mình chưa add >"<

    Link edit quỷ hành đây nè nàng: http://kimnganhoa0712.wordpress.com/qu%E1%BB%B7-hanh-thien-h%E1%BA%A1/?mid=51

    ReplyDelete
  5. Iu nàng wa, cho hôn lên má nàng mấy cái *chụt*chụt*. Mình wa đó thăm Miêu Nhi đây.
    Link nàng dẫn đó là blog của nàng bên wordpress.com hay là của nàng nào? Nếu đó là nhà của nàng thì mình wa đó cắm trại ăn bánh mì nc với nàng bên đó, còn không phải thì lâu lâu mình ghé nhà nàng ở đây tám cũng được hen:D

    ReplyDelete
  6. Link nhà người ta đấy:))
    Ta lười edit lắm, chỉ mò link mà thôi

    Khi nào rảnh thì nàng cứ qua 8 với ta :)

    ReplyDelete
  7. đọc cái tóm tắt của sis mắc cười wá a =)) mún đọc nhưng mà em vẫn là ko bik làm sao để loại bỏ khái niệm Miêu Thử :((

    ReplyDelete
  8. Ko đọc thì uổng ráng chịu:))

    Thay vì nghĩ đến 1 con Cẩm Mao Thử trẻ trung phơi phới thì hãy nghĩ rằng có 1 con chuột có cái đuôi ác ma đang ngọ nguậy:))

    ReplyDelete
  9. Tiểu Ngạn nàng ấy đang học lớp 12 chắc chẳng có nhiều thời gian để edit đâu, nhất là wa tết bạn ấy phải ôn thi đại học nữa.
    Tính mình cũng lười lắm, dù rất muốn nhưng ko thể nào có thời gian để edit hic hic

    ReplyDelete
  10. Ta cũng đành chịu
    Nàng đọc QT đi cho đỡ ghiền vậy
    Ta thấy QT bộ này cũng dễ hiểu mà:)

    ReplyDelete